Wednesday, September 27, 2006

addict

i have a confession to make.

i am a tiger fan and a uaap addict. prior to the start of season 69, i was already feeling excited. now that the basketball games are about to draw to a close, i have found several reason for my over-eagerness along the way.

in my 1st two years as college student in ust, i saw the mens basketball team being butchered by other squads. i was not excited. on my 1st year, they placed 7th. on my 2nd year, they finished at 6th.

and now, look at where the tigers are--in the finals. although we lost game 1 in the series, i am still keeping the faith, and i know a lot of thomasians are.

addict. ako dahil madami kaming ginagawa sa school, pero never akong nagmintis ng game ng ust.

addict. ako dahil nung 1st two years ko sa college 4 games lng ata napanood ko ng live. pero ngayong season 7 games na ang napapanood ko ng live.

addict. ako dahil pumila ako sa napakahabang linya noong isang araw sa gym para lng makakuha ng kahit gen ad tix. pero in the end i failed, dahil nung nasa mismong window na kami ng mga kaibigan ko kung saan ngbebenta ng tickets, dun nman nilagay ni mrs francisco na sold out na lahat ng tickets.

addict. ako dahil tumawag ako sa lahat ng schools na kasali sa finals maliban sa ateneo, para lang icheck kung may tickets pa sila.

addict. ako dahil willing akong pumunta ng feu fern campus sa diliman kung sakaling may tickets pa sila.

addict. ako dahil nagmakaawa ako sa feu student kong kapatid ko na hindi ko naman kinakausap madalas kung pwede niya akong ibili ng tickets sa campus nila.

addict. ako dahil nagpunta kami ni ja-ne sa feu campus at nagmakaawa sa guards kung pwede kaming bumili ng tickets.

addict. ako dahil sumipsip pa ako kay feu coach bert flores baka sakaling bentahan nila ako ng mas magandang tickets bukod sa gen ad. in fairness to those who sold us tickets, they said they were rooting for ust.

addict. ako dahil, hindi ako nakuntento sa gen ad tickets at chineck tlga ang ue campus kung meron pa sila.

addict. ako dahil pupunta ako sa araneta ng maaga bukas para lang bumili ng mas magandang tickets.

addict. ako dahil kung 2loy man ang games bukas, kahit malakas ang ulan susugod ako.

addict. ako dahil memorize ko n halos lahat ng cheers ng ust, pati ng ibang schools, maliban sa nu. hehe.

addict. ako dahil bka bumili ako ng tiger headband o kaya gumawa ng banner bukas.

addict. ako dahil kahit sabi ng ibang tao, ako daw ang malas sa ust, nanonood pa din ako. in fairness naman, nabreak na yung curse n un.

basta madami pa akong manifestations ng pagiging addict. ko sa tigers at sa uaap.

mamaya ang game 2 ng finals. nangangamoy game 3 ito, if u know what i mean.

at mamaya, magpapaka-addict. ulit ako!!

kitakits sa laro mamaya!! woohoo!!

go uste!!

0 Comments:

Post a Comment

<< Home